ĐỪNG VÌ GHÉT HAY THƯƠNG MỘT TỔNG THỐNG DÂN CHỦ MÀ CHỌN PHÍA ĐỘC TÀI

Đầu tháng 2, 2020, trong bài viết “Từ Đại Dịch Coronavirus, Quan Sát Mối Tương Quan Giữa Văn Hóa Và Phát Triển Kinh Tế Tại Trung Cộng” đăng trên trang FB Chính Luận, người viết nhấn mạnh: “Trung Cộng nơi phát sinh các nạn dịch có nguồn từ thú vật và các nạn dịch này sẽ tồn tại mãi cho đến khi nào các điều kiện chính trị, văn hóa, xã hội còn dung dưỡng chúng.”

Dịch này là dịch Trung Cộng. Người viết không viết theo đuôi chỉ nhằm tung hô hay đả đảo một ai dù người đó là tổng thống.

Lý do?

Chế độ chinh trị không tạo ra một căn bịnh nhưng chịu trách nhiệm trong việc chữa trị và ngăn ngừa căn bịnh bằng các phương tiện y học và văn hóa giáo dục.

Với chủ trương “Làm giàu là vinh quang”, Đặng Tiểu Bình nghĩ rằng con người khi giàu có, nhiều tiền của tư cách của họ cũng thay đổi, tự động sống có “văn hóa” hơn.

Trong buổi phỏng vấn dành cho chương trình “America’s 60 Minutes” năm 1986 Đặng nói: “Theo tư tưởng Marx, xã hội CS đặt trên cơ sở một xã hội thừa thãi vật chất. Chỉ khi nào sự dư thừa vật chất thì nguyên tắc của xã hội CS ‘làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu’ mới được áp dụng. Xã hội chủ nghĩa là giai đoạn đầu để tiến tới chủ nghĩa CS.”

Đạo lý cũng như thực tế chỉ ra tiền bạc không làm nên một đất nước hay một con người văn hóa.

Những thành công kinh tế ngắn hạn của Trung Cộng chỉ là kết quả của tham vọng và mưu đồ của giới cai trị chứ không do sự phát triển tự nhiên, hài hòa phù hợp với dòng văn minh nhân loại.

Trong lịch sử loài người không có chế độ độc tài nào thật sự mang lại hạnh phúc lâu dài cho dân tộc. Một nước đại kỹ nghệ như Liên Sô đã sụp đổ chỉ trong vòng vài tháng.

Sai lầm của Đặng Tiểu Bình và đảng CSTQ khi đặt toàn bộ sự phát triển xã hội trên ý thức hệ Marxism dẫn đến thảm trạng đại dịch trên toàn thế giới hiện nay.

Liên Sô thời cực thịnh chỉ có 4 phần trăm tổng sản lượng nội địa (GDP) phụ thuộc vào mậu dịch quốc tế. Trong điều kiện toàn cầu hóa ngày nay, Trung Cộng với gần 40 phần trăm GDP dựa vào mậu dịch quốc tế, đang đe dọa trực tiếp đến an sinh của nhân loại.

Sự hẹp hòi, ích kỷ và tham vọng bành trướng của các lãnh đạo Trung Cộng từ Đặng cho tới Tập đang ảnh hưởng đến sinh mạng của con người, không chỉ những cụ già ở Ý, Mỹ mà cả em bé vừa mới chào đời vài phút đã bị chẩn đoán dương tính Coronavirus ở Anh hôm 14 tháng 3, 2020.

Ai là những kẻ phải chịu trách nhiệm hàng đầu, chính phủ Mỹ hay tập đoàn lãnh đạo đảng CSTQ?

Khi phải đối diện với một biến cố ngoài dự liệu, ngoài sự hiểu biết và ngoài tầm kiểm soát, che đậy và lừa dối trở thành một phản ứng tự nhiên của chế độ CS.

Do đó không lạ gì khi phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Triệu Lập Kiên (Zhao Li Jian) trong tweet bằng Anh Ngữ “Đại dịch có thể do lính Mỹ mang tới Vũ Hán” (it may be us army who brought the epidemic to Vu Han”.

Theo nội dung trong tweet của Triệu Lập Kiên Coronavirus là dịch Mỹ. Y còn xúc phạm tới quân đội Mỹ khi cho rằng “do lính Mỹ mang tới Vũ Hán”.

Triệu Lập Kiên không phải tweet một lần mà nhiều lần.

Tweet của y được “dư luận viên” và các thành phần ghét Mỹ chuyền đi nhiều ngàn lần. Báo chí Nga và báo chí có khuynh hướng chống Mỹ ở Châu Âu cũng hò theo cùng một giọng như Triệu Lập Kiên.

Nếu câu nói đó phát xuất từ một thường dân Trung Quốc đang nóng giận hay thậm chí một tờ báo đảng thì không nói làm chi, đằng này Triệu Lập Kiên là tiếng nói của Bộ Ngoại Giao Trung Cộng thay mặt chính phủ lên tiếng về các chính sách đối ngoại.

Những phát biểu của y cho thấy sau giai đoạn hốt hoảng đảng CSTQ đang tuyệt vọng tìm một lối thoát.

Lẽ ra Triệu Lập Kiên phải biết đây là một cuộc khủng hoảng toàn cầu và mọi người nên tập trung vào việc giải quyết vấn đề của con người và hỗ trợ lẫn nhau như con người bất kể họ sống ở đâu trên khuôn mặt của hành tinh này.

Lẽ ra Triệu Lập Kiên phải biết dù nguyên nhân sâu xa là gì hay liệu chính phủ Trung Quốc có cố tình sản xuất ‘virus’ hay không sẽ được thảo luận tại các hội nghị quốc tế do Liên Hợp Quốc bảo trợ sau đó.

Lẽ ra Triệu Lập Kiên phải biết không chính phủ nào, một chủ tịch nào, một tổng thống nào nên thao túng thời điểm khó khăn này vì lợi thế tuyên truyền của chính họ.

Trước khi Triệu Lập Kiên tuyên bố, trong chính phủ Mỹ không ai trực tiếp nhắc đến Trung Quốc là nước duy nhất chịu trách nhiệm cho ‘virus’ ngoài việc khi truy tìm thời điểm và địa danh nơi xuất phát là Vũ Hán. Chính chính phủ Trung Cộng cũng thừa nhận Vũ Hán khi cô lập thành phố 11 triệu dân này.

Triệu Lập Kiên liên tiếp đổ lỗi cho binh lính Mỹ và cố tình chuyển trách nhiệm sang Mỹ. Mỹ có nên chấp nhận sự đổ lỗi và nhận trách nhiệm của mình? Dĩ nhiên là không.

Do đó, việc TT Trump “tweet” câu “Chinese Virus” là đúng. Ông không là người đầu tiên và tự động ‘tweet’ những chữ đó mà chỉ là phản ứng của một tổng thống mà nhiều người biết cá tính của ông. Kết án ông “phân biệt chủng tộc” là quá đáng. Chuyện gì ra chuyện nấy, trường hợp nào nhận xét theo trường hợp nấy.

Trung Quốc trong ‘Chinese Virus’ là Tập Cận Bình, là một nước cộng sản, là chế độ toàn trị không phải là người dân Trung Quốc tại lục địa hay đang sống ngoài lục địa.

Là những người đã phải chịu đau khổ dưới chế độ độc tài, chúng ta nên đứng về phía con người, phía nhân dân Trung Quốc chứ không nên vì ghét hay thương một tổng thống với nhiệm kỳ chỉ vài năm mà chọn đứng về phía độc tài.

Trần Trung Đạo

One thought on “ĐỪNG VÌ GHÉT HAY THƯƠNG MỘT TỔNG THỐNG DÂN CHỦ MÀ CHỌN PHÍA ĐỘC TÀI

  • May 20, 2020 at 8:06 am
    Permalink

    Tôi không có vấn đề gì khi ô Trump đặt tên ” chinese virus ” , và có lẽ không có nhiều người phản đối danh từ này . Điều rất tiếc và phải lên án là cách đ́ối phó của ô Trump với Chinese virus trước và sau khi đã trở thành dịch trên nước Mỹ . Cách đối phó và hành xử của ô Trump là hệ quả trực tiếp của tình hình chinese virus gần như vượt ra ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan y tế chińh phủ cũng như của người dân . Dân số của Mỹ chĩ chíêm 5 % tổng số dân trên toàn thế giới nhưng số người chết vì chinese virus tại Mỹ đã vượt qua 91,000 người, chiếm 30% tổng số người chết trên toàn th́ê giới . Con số người bị nhiễm chinese virus tại Mỹ so sánh với tổng số người bị nhiễm trên thế giới cũng tương tự như thế .
    Trong suốt tháng 2 , thời gian vô cùng quan trọng để chuẩn bị̣ ngăn ngừa trước và sau khi chinese virus tràn vào Mỹ , tất cả điều mà ô Trump làm là các chuyến đi về Florida ̣ đánh golf , các campaign rallies và chuyến công du sang Ấn Độ . Điều mà chính phủ ô Trump trong suốt tháng 2 là ngày 26/2 yêu cầu quốc hội chi 1.2 tỉ đô la để đối phó với chinese virus và yêu cầu bộ ngoại giao Mỹ khuyến caó dân Mỹ hạn chế đi sang Châu Âu . Chưa nói đến những lời tuyên bố rất nhảm nhí và vô trách nhiệm như chinese virus chỉ là hoax , sản ph̉âm của đảng dân chủ , chinese virus sẽ biến mất như magic …..
    Có lẽ bất kỳ ai có lương tri bình thường đều biết chinese virus xuất phát từ Wuhan nhưng vấn đề virus xuất phát từ Trung cộng và cách thức đối phó với virus của Mỹ là 2 vấn đề khác nhau . Mỹ và thế giới sẽ từng bước điêù tra và có biện pháp với Trung cộng . Nhưng ô Trump phải chiụ trách nhiệm về cái chết của cả trăm ngàn người Mỹ và tình hình kinh tế tệ hại hiện nay . Với một nươć Mỹ bị suy yêu trầm trọng vì chinese virus ,và có lẽ ph̉ai mất nhiều năm mơí có thể phục hồi lại như trước khi có chinese virus , thử hỏi thế giới này sẽ làm được gì Trung cộng í́t nhất trong thời gian ngắn trước mắt ? Hy vọng là không ai sẽ chọn độc tài vì thương hay ghét ô Trump .
    Trân Trọng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *