Thu Hát Cho Người

Hôm qua, một ngày chớm thu nắng đẹp ở Boston, ôm đàn hát bài Thu Hát Cho Người lần nữa. Tháng trước đi bộ qua chiếc cầu ở đại học Minnesota chợt nhớ đã có lần hát bát bài này cho mùa thu ở đây. Theo Travel Channel, New Hampshire, Maine, Vermont của vùng Đông Bắc và Minnesota là những tiểu bang có mùa thu đẹp nhất nước Mỹ. Cô con gái út vừa gởi một tấm ảnh hàng cây trong sân trường đại học Minnesota đang đổi màu kèm theo tin nhắn “mùa thu đang đến”. Lần trước thu Thu Hát Cho Người bằng chiếc máy ‘cassette’ cũ với ‘micro’ rè có sẵn trong máy. Thời gian trôi trên sông đời, người hát bây giờ chẳng khác gì như cái ‘cassette’ của hai mươi năm trước, khó khăn lắm mới cất lên “ta vẫn chờ em”. Dù sao, khi ôm đàn hát mới biết những rung động của thời sinh viên ở Sài Gòn trước 1975 vẫn còn đó, của tình yêu dành cho Quê Hương vẫn còn đó, tất cả còn đó. Nên thay vì hát chậm theo cách hát của mình, lần này hát nhanh, xôn xao và nao nức. Mời nghe Thu Hát Cho Người của Vũ Đức Sao Biển:




2 thoughts on “Thu Hát Cho Người

  • September 28, 2021 at 1:09 pm
    Permalink

    Giọng hát tự nhiên, rất truyền cảm, da diếc, như đầy nỗi niềm hoài niệm thổn thức và tiếc nhớ, nghe như thấm vào hồn mình. Mình cũng rất thích bài nầy nên nghe hát và tiếng đàn mộc mạc rất thấm và xúc động.
    Tốc độ hát thấy phù hợp. Tiếng đàn phụ họa và giúp giọng ca truyền tải được tình cảm bài hát.
    Cám ơn tác giả của nhiều cuốn sách và bài viết về chính luận, đã giúp cho nhiều người được mở mang kiến thức , hiểu biết rất nhiều.
    Chúc anh luôn được nhiều sức khỏe.

  • October 23, 2021 at 5:14 am
    Permalink

    Cám ơn anh khuyến khích.
    ttđ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *